VÀI NÉT VĂN HÓA NAUY



1. Cách ăn mặc:

Người Na Uy vô cùng giản dị, giản dị từ cách ăn mặc, dù nghèo nàn, dù đi làm hay trong những bữa tiệc tùng. Dường như chỉ trừ ngày Quốc khánh 17.5 hàng năm là dịp người Na Uy ăn mặc cầu kỳ nhất, với những bộ trang phục truyền thống có màu sắc nổi bật, có những hoạ tiết rực rỡ được thêu bằng tay, và những món đi kèm như giày, mũ, tất, thắt lưng, ví, đồ trang sức…Còn ngày thường, nếu bảo người Na Uy ăn mặc không theo thời trang lắm có lẽ cũng đúng, khi so sánh với người dân ở những vương quốc thời trang như Pháp, Ý, Anh, Mỹ…Vì sự thật là ngành thời trang của Na Uy không nổi tiếng trên thế giới như những quốc gia này.



2. Chào hỏi:

Chào hỏi làm quen rất đơn giản và không cần theo một nghi thức cố định nào. Một cái bắt tay, ánh mắt và nụ cười đã là đủ để bắt đầu câu chuyện. Trong giao tiếp, họ thường đứng cách người khác một khoảng bằng một cánh tay. Trừ những người quá thân quen, việc tiếp cận gần hơn khoảng cách này có thể gây ra sự bất tiện và căng thẳng. Họ cũng không thích có nhiều động chạm cơ thể như ôm hôn như các nước Tây Âu khác





3. Văn hóa công cộng:

Uống rượu ở nơi công cộng bị cấm. Pháp luật quy định việc này rất nghiêm ngặt, và thậm chí bao gồm việc cấm uống rượu ở ban công nhà bạn, nếu người khác có thể nhìn thấy bạn! May mắn thay, điều này rất hiếm khi được thực thi (chưa bao giờ nghe bất cứ ai bị phạt tiền trên ban công riêng của họ).



Hãy cẩn thận về tiểu tiện ở các thành phố lớn như Oslo nếu bạn say rượu, phạt đi tiểu công cộng có thể cao như 10.000 Krones ($ 1750)! Tuy nhiên, điều này thường không phải là một vấn đề nếu bạn đi tiểu ở một nơi mà không ai nhìn thấy như một vài bãi vào rừng. Trong thị trấn nhỏ cảnh sát sẽ không đắn đo gì khi cho bạn một đêm trong nhà tù địa phương nếu họ nghĩ rằng bạn đang phá vỡ hòa bình và trật tự.


4. Ẩm thực Na Uy:

Đất nước Na Uy có những trang trại nuôi bò sữa lâu đời và khí hậu lạnh giá, mùa hè rất ngắn, trên bàn ăn của người Na Uy luôn có các thực phẩm như cá, pho mát, các loại rau củ và dâu.

Cá và hải sản: Món ăn nổi tiếng nhất của người Na Uy chính là lutefisk. Đây là món cá tuyết khô được ngâm giấm: một món cá truyền thống với vị chua cay khá ngon cùng với phần nước sốt sền sệt thường được ăn vào những ngày trước lễ Giáng sinh. Cá hồi địa phương, cá trích hay cá tuyết tươi và tôm cũng là những loại thực phẩm được ưa chuộng tại đất nước lạnh giá này.


Thịt và thịt thú săn: Mặc dù lutefisk là món ăn khá phổ biến, nhưng người Na Uy vẫn xem farikal là món ăn truyền thống của mình. Farikal là món thịt cừu được dọn kèm với bắp cải và hạt tiêu khô. Ở khu vực miền Bắc xa xôi, các loại thịt thú săn và chim như tuần lộc, gà gô trắng được chế biến thành rất nhiều món ăn.

Pho mát: Có hai loại phó mát phổ biến ở Na Uy đó là phó mát gammelost (phó mát làm từ sữa chua) và geitost – phó mát làm từ sữa dê và có màu nâu mà nhiều người cho rằng chúng có vị tương tự như caramel.

Trái cây và rau xanh: Na Uy nổi tiếng với các loại rau củ như củ cải. Một số loại nấm, đặc biệt là nấm mồng gà, cũng là loại thực phẩm khá phổ biến ở đất nước Bắc Âu này. Người Na Uy trồng những loại táo, dâu tây và anh đào có chất lượng cao để dùng tươi hoặc chế biến thành mứt trái cây.

COMMENTS

Tên

CHÂU Á,5,CHÂU ÂU,2,CHÂU MĨ,1,CHÂU PHI,1,CHÂU ÚC,3,DI TÍCH,11,KỲ QUAN THẾ GIỚI,11,LỄ HỘI,9,PHONG TỤC VÀ VĂN HÓA,11,TIN TỨC KHÁC,4,VIỆT NAM,3,
ltr
item
DU LỊCH VÒNG QUANH THẾ GIỚI : VÀI NÉT VĂN HÓA NAUY
VÀI NÉT VĂN HÓA NAUY
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhJ6bB3feY7jBzH1DamjvDTj9b2mHAPxatenpuerROs-0FK59gp-mgkgQcMrYuhfusPVYCPXCtA9LrS38scXo5R7xCee3Cact6k86FFwg6nfQCS4-6D7R4urTe-Ib8e5F_ATv_DLCOvV9ch/s1600/Na+Uy.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhJ6bB3feY7jBzH1DamjvDTj9b2mHAPxatenpuerROs-0FK59gp-mgkgQcMrYuhfusPVYCPXCtA9LrS38scXo5R7xCee3Cact6k86FFwg6nfQCS4-6D7R4urTe-Ib8e5F_ATv_DLCOvV9ch/s72-c/Na+Uy.jpg
DU LỊCH VÒNG QUANH THẾ GIỚI
https://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/2018/02/vai-net-van-hoa-nauy.html
https://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/
http://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/
http://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/2018/02/vai-net-van-hoa-nauy.html
true
572326081900872417
UTF-8
Loaded All Posts Không tìm thấy bài đăng nào XEM THÊM Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS Xem Thêm RECOMMENDED FOR YOU DANH MỤC LƯU TRỮ SEARCH BÀI ĐĂNG Không tìm thấy bài đăng nào Back Home Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Jan Feb Mar Apr Tháng 5 Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago hơn 5 tuần trước Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Share để mở khóa Sao chép tất cả Chọn tất cả All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy