ĐÔI NÉT VỀ VĂN HÓA NƯỚC Ý


Nước Ý tươi đẹp mang trong mình những nét cổ kính và thơ mộng. Đây là một quốc gia với nhiều di sản văn hóa thế giới được Unesco công nhận, cùng với những nét văn hóa đặc sắc của mình, nước Ý trở thành nơi được khách du lịch yêu thích nhất nhì Châu Âu.

Văn hóa lâu đời của Italia được thể hiện qua những danh lam thắng cảnh, những di tích cổ như đấu trường Coloseum, Vatican, giáo đường Doumo, đài phun nước Trevi,… và nhiều nơi khác. Khi đi du lịch Ý chúng ta sẽ được tìm hiểu một nền văn hóa với chiều dài lịch sử lâu đời có một không hai.

Italia, nơi của những huyền thoại. Một khi đã đặt chân đến với nơi này, du khách sẽ không chỉ choáng ngợp với những điểm du lịch nổi tiếng ở Ý mà còn mê mẩn với nền văn hóa đặc sắc của nước này.

Italia từng là cái nôi của nhiều nền văn hóa Châu Âu như đế chế La Mã cổ đại, và cũng là nơi bắt nguồn của phong trào Phục Hưng. Roma, nơi đã từng là trung văn hóa của Châu Âu, cũng là nơi của Giáo Hội công giáo cổ đại.

Cam đoan rằng không bất kì một quốc gia nào trên giế giới có thể để lại cho nhân loại nhiều thứ như Italia. Nền công nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu, âm nhạc, hội họa, văn hóa ẩm thực, kiến trúc điêu khắc và đặc biệt là thời trang.

Thành phố Florence có kiến trúc tuyệt đẹp của Italia.

Italia – Đa dạng về các loại hình nghệ thuật

Italia nổi tiếng vời phong trào Phục Hưng, rất nhiều nghệ sĩ lớn, nhân tài ra đời và trở thành những huyền thoại đi vào lòng người vào thời kì này như: Michelangelo, Leonardo da Vinci, Donatello, Botticelli, Fra Angelico, Tintoretto, Caravaggio, Bernini, Titian và Raffaello.

Về văn học có Dante sinh năm 1285, ông có nhiều tác phẩm lớn như “ Cuộc Đời Mới” dành tặng cho người con gái ông yêu đã qua đời, sau đó là tập thơ “ Thần Khúc” bao gồm ba phần là “Địa Ngục”, “Ngục Luyện Rèn” và “Thiên Đường” mỗi phần có 33 bài thơ tính cả bài mở đầu tác phẩm có chẵn 100 bài thơ.

Bức tranh “Bữa Tiệc Cuối Cùng” của danh họa Leonardo da Vinci

Italia – Một nền ẩm thực đa dạng

Nhắc đến ẩm thực Italia bạn sẽ nghĩ ngay đến Pizza và Spaghetti. Bên cạnh đó khi đi Du Lịch Ý, bạn sẽ không thể bỏ qua bánh mì, với nhiều chủng loại khác nhau đến chóng mặt. Chúng khác nhau cả về mùi vị lẫn cách chế biến. Hương vị chắc chắn sẽ làm bạn mê mệt.

Hơn nữa, bạn cũng nên biết rằng các món bánh ngọt và kem Ý vô cùng đa dạng và ngon. Italia chính là thiên đường dành cho các tín đồ bánh ngọt, với hằng hà sa số các loại bánh ngon tan ngay trên đầu lưỡi khiến bạn phải nhớ mãi hương vị đó.

Những món ăn của Ý rất ngon miệng và bắt mắt!

Milano – Kinh đô thời trang Ý

Nếu như bạn là một tín đồ thời trang thì nét văn hóa lớn không thể bỏ qua khi đến Ý chính là thời trang. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Italia dành cho các tìn đồ thời trang chắc chắn không thể không nhắc đến Milano – Kinh đô thời trang của Ý. Milano là nơi nổi tiếng về các buổi biểu diễn thời trang lớn, nơi cư ngụ của nhiều hãng thời trang lớn danh tiếng nhất thế giới.

Thời trang Italia có phong cách riêng và nổi tiếng thế giới.

Milano là nơi thu hút du khách bởi vì không chỉ đẹp từ thành phố đến con người mà còn đẹp cả các loại hàng hóa chưng bài trong tủ kính.

COMMENTS

Tên

CHÂU Á,5,CHÂU ÂU,2,CHÂU MĨ,1,CHÂU PHI,1,CHÂU ÚC,3,DI TÍCH,11,KỲ QUAN THẾ GIỚI,11,LỄ HỘI,9,PHONG TỤC VÀ VĂN HÓA,11,TIN TỨC KHÁC,4,VIỆT NAM,3,
ltr
item
DU LỊCH VÒNG QUANH THẾ GIỚI : ĐÔI NÉT VỀ VĂN HÓA NƯỚC Ý
ĐÔI NÉT VỀ VĂN HÓA NƯỚC Ý
https://www.vietravel.com/Images/NewsPicture/italy%20architecture.jpg
DU LỊCH VÒNG QUANH THẾ GIỚI
https://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/2018/01/oi-net-ve-van-hoa-nuoc-y.html
https://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/
http://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/
http://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/2018/01/oi-net-ve-van-hoa-nuoc-y.html
true
572326081900872417
UTF-8
Loaded All Posts Không tìm thấy bài đăng nào XEM THÊM Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS Xem Thêm RECOMMENDED FOR YOU DANH MỤC LƯU TRỮ SEARCH BÀI ĐĂNG Không tìm thấy bài đăng nào Back Home Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Jan Feb Mar Apr Tháng 5 Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago hơn 5 tuần trước Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Share để mở khóa Sao chép tất cả Chọn tất cả All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy