KHÁM PHÁ CAPPADOCIA - KỲ QUAN NỔI TIẾNG NHẤT THỔ NHĨ KỲ


Thổ Nhĩ Kỳ vốn nổi tiếng với nền văn hoá đa dạng phong phú. Bên cạnh đó, còn có một điểm tham quan tự nhiên độc đáo mỗi năm thu hút hàng triệu du khách đến từ khắp thế giới – đó chính là Cappadocia.

Nơi đây trông giống như cảnh tượng trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng thực ra là sự kết hợp độc đáo của các loại đá và đồi núi. Bề mặt mịn của đá làm cho chúng có vẻ ngoài trơn nhẵn, tạo ra ảo ảnh như những cồn cát ở một vài khu vực khi nhìn từ trên cao.

Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir miền trung Thổ Nhĩ Kỳ, cách thủ đô Ankara 290 km. Đây là một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985.

Kỳ quan nhân tạo hòa quyện với vẻ đẹp tự nhiên. (Ảnh qua kusadasi.tv)

Cappadocia còn là nguồn cảm hứng giải trí vô tận cho những ai tới thăm, mặc dù thật ra chỉ cần ngắm và thưởng ngoạn cảnh sắc nơi đây thôi đã là đủ. Nhưng còn nhiều điều để khám phá hơn về Cappadocia bên cạnh việc thưởng ngoạn cảnh đẹp. Những ai yêu thích tìm hiểu lịch sử có thể ghé thăm bảo tàng ngoài trời Goreme để tìm hiểu các di tích đã qua hơn 10 thế kỷ.

Bảo tàng ngoài trời Goreme. (Ảnh: Petersonaaron/Flickr)

Vào thời Byzantine ở thế kỷ 11, nơi này đã từng là một tu viện. Trong các thập kỷ sau đó, nhiều nhóm tu sĩ khác nhau đã sống ở nơi đây.

Vào thế kỷ 12, một phần của tu viện này được thiết kế để thờ phụng vị thánh bảo hộ Azize Barbara Sapeli. Cappadocia là quê hương của thánh Saint Nino – Vị khai sáng của Georgia. Ngoài ra, gia đình thánh Saint George cũng được cho là đến từ Cappadocia. Những vị thánh Kito này được tôn kính hầu như trong tất cả các nhà thờ Kito giáo, biến Cappadocia trở thành địa điểm hành hương nổi tiếng của tu sĩ.

Ngày nay, Bảo tàng ngoài trời Goreme là một điểm đến nổi tiếng, phải đi hết vài tiếng mới khám phá được hết nơi này.

Bảo tàng ngoài trời Goreme. (Ảnh: David Pirmann/Flickr)

Rất nhiều du khách cùng tụ hội ở Cappadocia chỉ để được đi khinh khí cầu. Các dòng không khí rất an toàn và hành khách sẽ cảm thấy yên tâm thoải mái dưới sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên.

Thưởng ngoạn trên không ở độ cao cách mặt đất vài chục mét này quả thật là trải nghiệm vô giá. Cứ lên rồi hạ theo chiều thoải của những ngọn đồi, qua những dãy núi đá kết hợp giữa sắc xanh và nâu, mảnh đất này đẹp như trong cổ tích cùng ánh hoàng hôn rực đỏ một góc trời.

Khung cảnh đẹp như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. (Ảnh: Lee Tock Khian/Flickr)



Khinh khí cầu ở Cappadocia. (Ảnh: Pixabay)

Cappadocia hứa hẹn mang đến cho du khách vẻ đẹp hòa quyện của đất trời. Nhưng chưa hết, nơi đây còn có một địa điểm tham quan độc đáo khác – thành phố ngầm Derinkuyu, toạ lạc khoảng 60m dưới lòng đất, có đủ phòng để chứa đến 20.000 người, cùng với lương thực và hành lý. Những căn phòng cổ kính nhất được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên, và được bảo tồn rất tốt kể từ đó. Lịch sử ấn tượng của thành phố ngầm này cũng như kiến trúc của nó mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khó tin.


Thành phố dưới lòng đất Derinkuyu. (Ảnh: oozhan/Flickr)

Nhìn chung, Cappadocia có lẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai mong đợi một kỳ nghỉ đầy sắc màu văn hoá, lịch sử, kỳ quan kiến trúc, và hơn hết, là những cảnh đẹp khó quên. Xét trên yếu tố nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, và học hỏi nhiều điều mới mẻ, Cappodocia chính là một trong số những điểm đến hiếm hoi của Thổ Nhĩ Kỳ mang đầy đủ màu sắc như vậy.

Vùng đất Cappadocia đầy màu sắc lịch sử và văn hóa. (Ảnh: Eric/Flickr)

COMMENTS

Tên

CHÂU Á,5,CHÂU ÂU,2,CHÂU MĨ,1,CHÂU PHI,1,CHÂU ÚC,3,DI TÍCH,11,KỲ QUAN THẾ GIỚI,11,LỄ HỘI,9,PHONG TỤC VÀ VĂN HÓA,11,TIN TỨC KHÁC,4,VIỆT NAM,3,
ltr
item
DU LỊCH VÒNG QUANH THẾ GIỚI : KHÁM PHÁ CAPPADOCIA - KỲ QUAN NỔI TIẾNG NHẤT THỔ NHĨ KỲ
KHÁM PHÁ CAPPADOCIA - KỲ QUAN NỔI TIẾNG NHẤT THỔ NHĨ KỲ
https://blogger.googleusercontent.com/img/proxy/AVvXsEirqoTkVssZF63fWyxl6gqkMjdWu2fW1pdAl_lRIKYLy1Us1VGnpZ_cyyJpBybjjYJaWN0lpS5MOQa-R4SXpcgW59w_1q0S8RQvlVXydE2vkxWIQwdOzc3940N9fw9UTYkydevOnuoPZ5WKKeW51qLd_1ndwrxz7hC5mkv_ZqSK=
DU LỊCH VÒNG QUANH THẾ GIỚI
https://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/2018/02/kham-pha-cappadocia-ky-quan-noi-tieng.html
https://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/
http://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/
http://dulichvongquanhthegioi2.blogspot.com/2018/02/kham-pha-cappadocia-ky-quan-noi-tieng.html
true
572326081900872417
UTF-8
Loaded All Posts Không tìm thấy bài đăng nào XEM THÊM Chi tiết Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS Xem Thêm RECOMMENDED FOR YOU DANH MỤC LƯU TRỮ SEARCH BÀI ĐĂNG Không tìm thấy bài đăng nào Back Home Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Jan Feb Mar Apr Tháng 5 Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago hơn 5 tuần trước Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Share để mở khóa Sao chép tất cả Chọn tất cả All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy